สวัสดีค่ะทุกๆคน

ฉันชื่อปริญญา ตั้งแต่เด็กๆ ฉันไม่เคยมีเพื่อนผู้หญิงที่ชื่อปริญญาเลยซักคน ในทางกลับกันฉันมักมีเพื่อนผู้ชายชื่อปริญญา เยอะแยะ ทำให้ฉันอดสงสัยไม่ได้ว่า เอ..แม่ฉันอยากให้ฉันเกิดเป็นผู้ชายรึเปล่า จึงตั้งชื่อฉันอย่างนี้ แต่ฉันก็ชอบชื่อนี้นะ เพราะว่ามันทำให้ฉันรู้สึกว่าฉันมีความห้าวหาญไม่แพ้ผู้ชายอกสามศอกทีเดียวเชียว

วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ผัดไท ท่ายาง

ผัดไท ท่ายางแสนอร่อย เคยไปกินกันมั้ยคะ ถ้าไม่เคยตามมาสิคะ จะพาไปชิม
ท่ายาง เป็นอำเภอๆหนึ่งของจังหวัดเพชรบุรี ก่อนจะไปถึงชะอำ จึงไม่ต้องเป็นห่วงเลยว่า ถ้าสั่งผัดไทกุ้งสดแล้วกุ้งจะไม่สด พอเลี้ยวเข้าอำเภอท่ายางแล้ว ให้สังเกตุป้ายสถานีตำรวจภูธรท่ายาง แล้วเลี้ยวเข้าไปเลยค่ะ จากนั้นจะเจอแยกที่มีห้างทองบุญทิพย์ ให้เลี้ยวขวาเข้าถนนเส้นนั้น จากนั้นขับตามถนนไปเรื่อยๆ ร้านจะอยู่ทางขวามือ ขึ้นป้ายว่าร้านผัดไท ท่ายางค่ะ หาไม่ยาก เพราะรถจะจอดเรียงเต็มหน้าร้าน แต่ไม่ต้องกลัวไม่มีที่จอดนะคะ เลยไปอีกนิดจะมีโรงเจ เข้าไปจอดรถด้านในได้ค่ะ
บรรยากาศภายในร้านก็ตกแต่งแบบเรียบง่าย เหมือนร้านขายอาหารของชาวบ้านธรรมด๊า ธรรมดา ออกแนวอินเทรนด์เหมือนย่านตลาดเก่าร้อยปี และก็มีนักชิมหน้าเก่าและใหม่ ผลัดเปลี่ยนแวะเวียน กันมาลิ้มลองไม่ขาดสาย




สำหรับฉันแล้ว ร้านนี้ถือเป็นร้านประจำร้านหนึ่ง ที่มักจะต้องแวะมาอยู่เสมอ เนื่องจากติดใจในรสชาติของผัดไทกุ้งสด ที่มีกุ้งสดตัวโต และรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์

ราคาผัดไทร้านนี้ก็ไม่แพงค่ะ เส้นเล็กถ้าไม่ใช่ผัดไทกุ้ง หรือทะเลก็ 30 บาท ถ้าผัดไทกุ้งหรือทะเลก็ 40 บาท แต่ถ้าเป็นวุ้นเส้นก็จะแพงกว่าหน่อยคือ ถ้าไม่ใช่ผัดไทกุ้ง หรือทะเลก็ 35 บาท ถ้าผัดไทกุ้งหรือทะเลก็50 บาทค่ะ

เมนูสุดโปรดก็ต้องนี่เลยค่ะ ผัดไทกุ้งสด ดูสิคะ กุ้งสดตัวโต พอๆกับลูกมะนาวเลย แถมสุกพอดีๆ เคี้ยวแล้วกรอบ เด้งในปากมากๆ อร่อยจริงๆค่ะขอบอก

ถึงแม้ว่าร้านนี้จะชื่อ ร้านผัดไท ท่ายาง แต่ไม่ได้มีขายแต่ผัดไทนะคะ ข้าวผัด ข้าวผัดกระเพรา หรือเกี๊ยวน้ำ บะหมี่ ราดหน้า ผัดซีอิ๊วก็มีให้เลือกหลากหลาย สำหรับฉันเคยลองแต่ข้าวผัดกุ้งกับผัดไทเท่านั้นค่ะ เพราะติดใจความอร่อย เพื่อนๆ จะลองสั่งอย่างอื่นมาลองดูก็ได้ไม่ว่ากัน แต่ถ้าอร่อยก็อย่าลืมมาบอกกันบ้างนะคะ
อ้อ !! ร้านนี้จะหยุดทุกวันพุธนะคะ ถ้าใครอยากลองแวะไปก็อย่าลืม หาวันอื่นตั้งแต่พฤหัส ถึง อังคาร ถ้ามาผิดวัน ก็จะอดรับประทาน เดี๋ยวจะมาหาว่าคนแนะนำไม่บอก อิอิ

หลังจากอิ่มอร่อยกับผัดไทแล้วก็อย่าลืมแวะอุดหนุน ทองม้วนแม่เล็กร้านข้างๆด้วยนะคะ มีทั้งทองม้วนนิ่ม ทองม้วนกรอบ เค้านั่งทำกันสดๆตรงนั้นเลยค่ะ ลงจากรถก็จะได้กลิ่นทองม้วนลอยมาเตะจมูกทันที
ของโปรดของเราที่จะนำเสนอคือ ทองม้วนนิ่มค่ะ หอม หวาน มัน กำลังดี มีสามไส้ให้เลือก ทั้งข้าวโพด มะพร้าวอ่อน แล้วก็เผือก อร่อยทุกไส้เลย ซื้อกินระหว่างทางหรือเป็นของฝากก็ดีทั้งนั้น แต่จะยอดเยี่ยมมากๆ คือมาฝากเค้าด้วยนะตัวเอง คริๆ

ไม่มีความคิดเห็น: