สวัสดีค่ะทุกๆคน

ฉันชื่อปริญญา ตั้งแต่เด็กๆ ฉันไม่เคยมีเพื่อนผู้หญิงที่ชื่อปริญญาเลยซักคน ในทางกลับกันฉันมักมีเพื่อนผู้ชายชื่อปริญญา เยอะแยะ ทำให้ฉันอดสงสัยไม่ได้ว่า เอ..แม่ฉันอยากให้ฉันเกิดเป็นผู้ชายรึเปล่า จึงตั้งชื่อฉันอย่างนี้ แต่ฉันก็ชอบชื่อนี้นะ เพราะว่ามันทำให้ฉันรู้สึกว่าฉันมีความห้าวหาญไม่แพ้ผู้ชายอกสามศอกทีเดียวเชียว

วันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

The Scenery Resort & Farm ไปเลี้ยงแกะกัน

The Scenery Resort & Farm รีสอร์ทดังมาก ของอ.สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ในวินาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก และหากใครที่มาราชบุรีแล้วไม่ไป ก็เรียกได้ว่า มายังไม่ถึง จังหวัดราชบุรี (ขนาดนั้นเชียว)
กิจกรรมสุดฮิตภายในรีสอร์ทก็คงหนีไม่พ้น การให้อาหารแกะผู้หิวโหย และถ่ายรูปกับฝูงแกะ และมุมฮิพๆ ที่จัดเอาไว้ภายในคอกแกะ นอกจากนี้ก็มีกิจกรรมการยิงธนู


ถ้าจะมาเลี้ยงแกะ เค้าเปิด 10 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น แต่ถ้าจะให้ดี แดดล่มลมตก มากันซักบ่ายสี่โมง จะได้ไม่ร้อนมาก เพราะช่วงกลางวันนี่ร้อนจนยิ้มไม่ออกกันเลยทีเดียว สนนราคาการจะได้เข้าไปเลี้ยงแกะให้รีสอร์ทเค้าก็ ไม่มากมายอะไร ผู้ใหญ่ 40 บาทมีหญ้าพันธุ์เนเปียให้ 4-5 ก้าน เด็ก 20 บาท ไม่มีหญ้าให้ ถ้าอยากซื้อหญ้าเพิ่ม ก็อีก 20 บาท อิอิ แต่ลูกเราไม่ต้องซื้อใช้วิธีเก็บหญ้าตามพื้น ที่แกะมันกินเหลือแล้ว แป่ว!! เมื่อได้หญ้ามาแล้วก็พร้อมลุย ถ้าชอบแบบแอดแวนเจอร์ แนะนำมาวันธรรมดานะคะ เพราะว่าฝูงแกะจะตื่นตัวมาก คุณไม่ต้องเดินเข้าไปหามันเลย เพราะแกะทั้งฝูงจะวิ่งมาหาคุณทันทีที่ก้าวลงบันไดคอก แต่ถ้ามาวันเสาร์อาทิตย์ มันจะอิ่มไม่ค่อยทำงานเท่าไหร่ อย่างเจ้าตัวข้างล่างนี้เป็นต้น นอนกินอย่างเดียวเลย
หลังจากเลี้ยงแกะ และถ่ายรูปกับน้องแกะกันจนอิ่มใจแล้ว สามารถแวะรับประทานสเต็กได้นะคะ ที่นี่เค้าขึ้นชื่อเรื่องสเต็กมาก แต่เดี้ยนไม่เคยได้ลองกับเค้าหรอกนะคะ แค่เลี้ยงแกะก็แทบจะหมดตัวแล้วค่ะ
หลังจากอิ่มทั้งใจ อิ่มทั้งกายกันแล้ว ก็แวะซื้อของฝาก ของที่ระลึกด้านหน้ารีสอร์ทกันได้ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเสื้อ และตุุ๊กตาน้องแกะ (จริงๆในรีสอร์ทก็มีนะ แต่อยากสนับสนุนรายได้ให้ชาวบ้านเค้าบ้าง) แต่ขอแนะนำร้านขายเสื้อร้านหนึ่ง เป็นเพื่อนที่ทำงานเราเอง แบบว่าเค้าขายถูก แล้วมีเปอร์เซ็นต์ค่าโฆษณาให้เราด้วย (อิอิ ล้อเล่นนะ) ร้านหาไม่ยาก แถมแต่งร้านเก๋ไก๋ ไปถึงก็อย่าลืมไปแวะอุดหนุนกันหน่อยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น: