สวัสดีค่ะทุกๆคน

ฉันชื่อปริญญา ตั้งแต่เด็กๆ ฉันไม่เคยมีเพื่อนผู้หญิงที่ชื่อปริญญาเลยซักคน ในทางกลับกันฉันมักมีเพื่อนผู้ชายชื่อปริญญา เยอะแยะ ทำให้ฉันอดสงสัยไม่ได้ว่า เอ..แม่ฉันอยากให้ฉันเกิดเป็นผู้ชายรึเปล่า จึงตั้งชื่อฉันอย่างนี้ แต่ฉันก็ชอบชื่อนี้นะ เพราะว่ามันทำให้ฉันรู้สึกว่าฉันมีความห้าวหาญไม่แพ้ผู้ชายอกสามศอกทีเดียวเชียว

วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553

ฟาร์มโชคชัย ที่ใครๆก็ไปเที่ยวกัน

ฟาร์มโชคชัย ที่ใครๆก็ไปเที่ยวกัน
จาก Palio เราก็ขับรถต่อไปยังฟาร์มโชคชัย เพราะไม่รู้จะไปไหนดี เนื่องจากเราไม่อยากขับรถอ้อมไปมาเนื่องจากมีเวลาไม่ค่อยมาก เราจึงแวะกันที่ฟาร์มโชคชัยเมื่อไปถึง เราได้จองบัตรสำหรับเข้าเยี่ยมชมในฟาร์มตามคำโฆษณาของคนขายบัตร ที่บอกว่า "ใช้เวลาในการเข้าชม 3 ชั่วโมง แต่ทุกๆคนจะบอกว่าเหมือนแป๊บเดียวเพราะจะเพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมายภายในฟาร์ม" เราก็หลงเชื่อ ขณะนั้นเวลาประมาณ 11 โมง เราได้บัตรรอบบ่ายโมงครึ่ง แต่ก็เอาน่ะ เพื่อลูกจะได้มีประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ไหนๆก็มาแล้ว ก็รอนิดนึง
แฮะๆ ตัดสินใจได้แล้วก็ไปหาอะไรกิน น้องเกม ได้กินลูกชิ้นหมูไม้ละ 20 บาท 2 ไม้ ส่วนคุณพ่อและคุณแม่ ได้เบอเกอร์ชิ้นละประมาณ 100 บาทเป็นอาหารกลางวัน อร่อยนะ กินแล้วติดใจ มีทั้งเบอเกอร์หมู และเนื้อให้ได้เลือก เค้ามีบริการซื้อกลับบ้านด้วย แต่เราขอบายดีกว่า กว่าจะขับถึงบ้านมันคงไม่อร่อยแล้วล่ะ ถ้าคนมีเงินนิดก็แนะนำร้านสเต็กโชคชัยนะคะ ไม่รู้ว่ารสชาติเป็นไง รู้แต่ว่าดูเมนูแล้ว เห็นราคาก็รู้สึกอิ่มทันที ฮะๆๆๆและแล้วเวลาที่รอคอยก็มาถึงซักที ห้องแรกที่เค้าเปิดให้เข้าก็จะมีวิดีโอเกี่ยวกับประวัติของฟาร์มโชคชัยให้ชม ดูแล้วก็นึกถึงหนังคาวบอยตะวันตกจริงๆ เพิ่งรู้ว่าเมืองไทยก็มีการเลี้ยงวัวแบบคาวบอยจริงๆด้วย นึกว่าเค้าเอาชุดมาแต่งเล่นๆซะอีก
ต่อไปก็พาเข้าไปด้านในฟาร์ม ก่อนเข้าทุกคนต้องผ่านการฆ่าเชื้อโรคก่อน ทั้งมือและเท้า แล้วเค้าก็พาไปดูวิดีโอการรีดน้ำเชื้อพ่อพันธุ์ จากนั้นก็พาไปดูการรีดนมวัว แล้วก็ห้องผลิตไอศครีมแล้วก็นม แต่ดูแค่ข้างนอกนะ เค้าไม่ได้ให้เข้าไปดูการผลิตในห้องผลิต แค่ดูจากที่นั่งไกล จากนั้นก็มีไอศครีมให้ชิมคนละประมาณ 1 ช้อนชา ถ้าอยากชิมเพิ่มต้องซื้อเพิ่มเองจ้า
พอชิมไอศครีมให้รู้สึกอยากแล้ว เค้าก็พานั่งรถ ไปชมรอบๆฟาร์ม ซึ่งทุกคนก็จะได้รับกลิ่นธรรมชาติของมูลแม่วัว พร้อมชมไร่ปลูกหญ้าอาหารสัตว์ แล้วก็ไปแวะชมโชว์จากคาวบอย คาวเกิร์ล หากใครอยากขี่ม้า ก็มีให้ขี่ แต่ต้องจ่ายเพิ่ม ใครหิวก็มีผลิตภัณฑ์ จาก Umm milk ขายตลอดทริป ไม่ต้องกลัวอดนะคะ ถ้ามีเงินจ่ายอิอิ
ที่ชอบที่สุด คือ สวนสัตว์เด็ก ที่จะมีโชว์การแสดงสัตว์ และมีสวนสัตว์ให้เด็กเข้าไปเลี้ยงอาหารสัตว์ต่างๆได้ เช่น ลูกวัว กวาง กระต่าย เด็กๆจะชอบมากๆค่ะ ซึ่งแน่นอนว่า ค่าอาหารสัตว์ก็ต้องจ่ายเองอีกเช่นกัน
สรุปว่าค่าตั๋วเข้าชมประมาณ 250 บาท คุณจะได้รับกระเป๋าผ้าใส่บัตรเข้าชม 1 ใบ ,ไอศครีม 1 ช้อนชา ,มีบริการร่มให้ยืม สำหรับเดินชม 2 คน/1 คัน , ค่านั่งรถนำเที่ยวภายใน , ค่าชมการแสดงคาวบอย และการแสดงสัตว์แสนรู้ค่ะ ก็ไม่เชิงว่าแพงนะคะ แต่รู้สึกว่ามันดูเป็นธุรกิจมากเกินไป เลยรู้สึกไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ค่ะ แต่ถ้าไม่คิดอะไรมาก ก็สนุกแปลกๆดี ถ้ามีเด็กไปด้วยเด็กจะชอบมากค่ะ เพราะมีอะไรแปลกๆที่เค้าไม่เคยเห็นให้ดูหลายๆอย่าง ยังไงลองเข้าไปเที่ยวดูแล้วกันนะคะ คนอื่นๆอาจจะชอบก็ได้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: