สวัสดีค่ะทุกๆคน

ฉันชื่อปริญญา ตั้งแต่เด็กๆ ฉันไม่เคยมีเพื่อนผู้หญิงที่ชื่อปริญญาเลยซักคน ในทางกลับกันฉันมักมีเพื่อนผู้ชายชื่อปริญญา เยอะแยะ ทำให้ฉันอดสงสัยไม่ได้ว่า เอ..แม่ฉันอยากให้ฉันเกิดเป็นผู้ชายรึเปล่า จึงตั้งชื่อฉันอย่างนี้ แต่ฉันก็ชอบชื่อนี้นะ เพราะว่ามันทำให้ฉันรู้สึกว่าฉันมีความห้าวหาญไม่แพ้ผู้ชายอกสามศอกทีเดียวเชียว

วันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ครัวม่อนไข่ ร้านอร่อยของสวนผึ้ง


ครัวม่อนไข่ เป็นร้านหนึ่งในดวงใจ ดวงน้อยๆของเราทีเดียว เนื่องจากที่นี่มีเมนูสุดโปรดนั่นก็คือ ยำผักกูด ที่นอกจากจะหากินยาก ที่ร้านนี้ยังทำได้อร่อยโคตรๆ จริงๆนะจะบอกให้ แถมราคาอาหารไม่แพง เรียกว่าของเค้าดี แถมราคาย่อมเยาว์ด้วย

ใครรู้กันบ้างว่าม่อนไข่แปลว่าอะไร ฮั่นแน่!! ไม่รู้อะดิ ม่อนไข่เป็นชื่อของกล้วยไม้ป่าพันธุ์หนึ่ง ใครไม่เคยเห็นดอกไปดูได้ที่ต้นไม้หน้าร้านครัวม่อนไข่นี่ล่ะ แต่มีข้อแม้ว่าต้องไปตอนที่มันออกดอกนะ เพราะตอนนี้ดอกยังไม่ออก ใครอยากเห็นต้องไปหลายๆรอบ อิอิ

ร้านนี้อยู่ลึกเข้าไปทางเดียวกับสวนผึ้งรีสอร์ท และอ้อมกอดขุนเขา ขับตรงไปเรื่อยๆ ผ่านสถานีอนามัยผาปก และสถานีตำรวจไป ตรงขึ้นไปเรื่อยๆไม่ต้องเลี้ยวไปไหนเลย สักพักก็จะถึง ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ ตรงข้ามกับร้านอามันเต้ คอฟฟี่ ถ้าไปช่วงเที่ยงคนจะเยอะมากจนเห็นรถจอดเรียงเต็มข้างทางไปหมดเลย

รรยากาศภายในร้านก็ตกแต่งแบบเรียบง่าย ด้วยโทนสีขาว แต่ก่อนร้านจะดูทึมๆ และเล็กกว่านี้ แต่ตอนนี้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเยอะขึ้น กิจการดีขึ้น เลยขยายร้านใหญ่โตและสวยขึ้น แต่ก็มีข้อเสียคือ แม่ครัวคงมีเท่าเดิม พอลูกค้าเยอะมากๆเลยทำไม่ทัน ต้องรอคิวนาน แต่ว่ารสชาติอาหารยังคงเยี่ยมเหมือนเดิมไม่แปรเปลี่ยน ก็ถือว่า เอาน่ะ จะกินของอร่อยก็ต้องใจเย็นๆ หรือถ้าไม่อยากรอนานก็ไปช่วงสายๆ สัก 10 โมง หรือเลยบ่ายสามไป คนน่าจะน้อยลงค่ะ ร้านนี้เค้าเปิดถึงสองทุ่มนะจะบอกให้

วันนี้เราแวะไปอุดหนุนช่วงเที่ยงกว่าๆ คนกำลังเยอะทีเดียวทำให้ต้องรออาหารประมาณ 1 ชั่วโมง แต่หลังจากอาหารมาวางบนโต๊ะ ก็ไม่ผิดหวัง อร่อยทุกอย่าง ร้านนี้เค้าจะมีอาหารขึ้นชื่อคือ ยำผักกูด และอาหารที่ทำจากเห็ดโคน ญี่ปุ่น ไม่ว่าจะผัดน้ำมันหอย หรือใส่ในราดหน้า แกงจืด อร่อยทั้งนั้น แล้วก่อนกลับก็อย่าลืม ซื้อผักกูด หรือเห็ดโคนญี่ปุ่นกลับไปฝากพ่อแม่พี่น้องกันด้วยนะ บางวันที่ร้านเค้ามีเยอะๆเค้าจะแบ่งขายให้ลูกค้าด้วย ราคาก็ไม่แพงนะ เราซื้อประจำเลย
ผักกูดเป็นเฟิร์นชนิดหนึ่ง ขึ้นอยู่ในป่า ตามริมห้วย ถือเป็นผักปลอดสารพิษอีกชนิดหนึ่ง สามารถเอาไปปรุงอาหารได้หลายอย่าง ทั้งยำ ผัดน้ำมันหอย หรือต้มจิ้มน้ำพริก เป็นผักที่หากินได้ยากนะ เพื่อนๆก็อย่าลืมสั่งมาลองดู แล้วจะติดใจเหมือนเรา
สำหรับใครที่อยากจะขึ้นเขากระโจม ข้างๆครัวม่อนไข่มีรถขับเคลื่อนสี่ล้อให้บริการนะ อิ่มแล้วก็แวะสอบถามหารถไปเที่ยวต่อพรุ่งนี้เช้าได้เลยจ้า

ไม่มีความคิดเห็น: