สวัสดีค่ะทุกๆคน

ฉันชื่อปริญญา ตั้งแต่เด็กๆ ฉันไม่เคยมีเพื่อนผู้หญิงที่ชื่อปริญญาเลยซักคน ในทางกลับกันฉันมักมีเพื่อนผู้ชายชื่อปริญญา เยอะแยะ ทำให้ฉันอดสงสัยไม่ได้ว่า เอ..แม่ฉันอยากให้ฉันเกิดเป็นผู้ชายรึเปล่า จึงตั้งชื่อฉันอย่างนี้ แต่ฉันก็ชอบชื่อนี้นะ เพราะว่ามันทำให้ฉันรู้สึกว่าฉันมีความห้าวหาญไม่แพ้ผู้ชายอกสามศอกทีเดียวเชียว

วันอังคารที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2553

O'clay house coffee

ร้านกาแฟริมทางที่ไม่ธรรมดา O'Clay house coffee


ร้านกาแฟร้านนี้ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม หากขับเลยจากตัวเมืองเพชรบุรี ประมาณ 10 กม.มุ่งหน้าไปทางหัวหิน ร้านจะเห็นเด่นชัดอยู่ทางซ้ายมือ เป็นร้านกาแฟสร้างใหม่ น่าจะไม่เกินสองปี เห็นร้านมาตั้งแต่เริ่มก่อสร้าง เค้าสร้างร้านสไตล์บ้านดิน มองดูแปลกตาดี วันนี้มีโอกาสเลยได้แวะเข้าไปลิ้มรสกาแฟสดของเค้าสักที
บรรยากาศภายนอกร้านดีมากๆ มีโต๊ะ และชิงช้า ให้นั่งจิบกาแฟ พร้อมกับชมวิวท้องนาด้านข้าง หากมาในช่วงข้าวออกรวงคงจะดีไม่น้อย แต่น่าเสียดายว่าวันที่ไปเค้าได้เกี่ยวข้าวไปหมดแล้ว
บรรยากาศภายในร้านยิ่งน่ารัก มีการจัดมุมเก๋ๆให้ถ่ายรูป พร้อมนั่งจิบกาแฟ และที่ชอบมากคือผนัง เป็นลายนูน ปั้นจากดิน น่ารักมากๆ














กาแฟสด และเครื่องดื่มต่างๆ ราคาประมาณ 35-45 บาท ต่อแก้ว ไม่แพง แล้วก็อร่อยด้วยล่ะ อร่อยจนลืมถ่ายรูปมาอวดเพราะ คุณสามี และคุณลูกชาย ดูดกันหมดเกลี้ยงไปอย่างรวดเร็ว ไม่เหมือนกับร้านกาแฟสดตามสถานที่ท่องเที่ยวดังๆบางที่ แก้วละเกือบหนึ่งร้อยบาท แต่รสชาติกลับธรรมด๊า ธรรมดา บางคนซื้อมาแล้วกินไม่ได้โยนทิ้งก็มี (เพื่อนอิชั้นเอง)
หากใครมีโอกาสผ่านไปแถวนั้น ก็อย่าลืมแวะอุดหนุนกันหน่อย เพราะของเค้าดีจริงๆค่ะ บรรยากาศก็ดี มีห้องน้ำสะอาดบริการ แถมคนขายก็อัธยาศัยดีมากๆเลย ไว้ไปหัวหินคราวหน้า จะแวะไปอุดหนุนชาเขียวซักแก้วอยู่เหมือนกันค่ะ อิอิ

ไม่มีความคิดเห็น: