สวัสดีค่ะทุกๆคน

ฉันชื่อปริญญา ตั้งแต่เด็กๆ ฉันไม่เคยมีเพื่อนผู้หญิงที่ชื่อปริญญาเลยซักคน ในทางกลับกันฉันมักมีเพื่อนผู้ชายชื่อปริญญา เยอะแยะ ทำให้ฉันอดสงสัยไม่ได้ว่า เอ..แม่ฉันอยากให้ฉันเกิดเป็นผู้ชายรึเปล่า จึงตั้งชื่อฉันอย่างนี้ แต่ฉันก็ชอบชื่อนี้นะ เพราะว่ามันทำให้ฉันรู้สึกว่าฉันมีความห้าวหาญไม่แพ้ผู้ชายอกสามศอกทีเดียวเชียว

วันจันทร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2554

เถ้าฮงไถ่ ตัวตนของราชบุรี


เถ้าฮงไถ่ เป็นชื่อของโรงงานเครื่องปั้นดินเผาแห่งหนึ่งของจังหวัดราชบุรี ซึ่งปัจจุบันได้เพิ่มคุณค่าให้กับชิ้นงาน โดยการจัดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเยี่ยมชมภายในโรงงาน ซึ่งได้ปรับให้เหมือนเป็นแกลอรี่แสดงงานศิลปะ และมีร้านขายกาแฟสด พร้อมกับมุมเก๋ให้ได้ถ่ายรูปกัน เข้าชมได้ฟรีนะคะ ไม่เสียค่าเข้าชม แถมมีห้องน้ำสะอาดบริการอีกด้วย

บรรยากาศภายในก็จัดให้มีความร่มรื่น มีมุมให้นั่งจิบกาแฟ พร้อมกับชมงานศิลปะ เครื่องปั้นดินเผา รอบๆบริเวณโรงงาน นอกจากนี้ใครที่ชื่นชอบเครื่องปั้นดินเผา แบบเก๋ๆ ที่จัดแสดงอยู่ ก็สามารถซื้อหาไปฝากคนที่บ้านได้ ผลงานบางชิ้น จะปั้นโดยศิลปิน เป็นงานที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก ซื้อไปฝากใคร ก็ภูมิใจได้ว่า ชิ้นงานนั้นไม่ซ้ำแบบใคร มาเที่ยวราชบุรีทั้งที ของดีเค้าไม่ได้มีแต่โอ่งนะคะ กระถาง แจกัน ผลงานอาร์ตๆแบบต่างๆ ก็มีให้เลือกหากันมากมาย ตอนนี้เข้าปีกระต่าย เค้าก็กำลังออก กระต่าย collection กันออกมาด้วย ใครชื่นชอบกระต่าย ก็ลองแวะไปอุดหนุนกันได้นะคะ

สถานที่ตั้งก็หาไม่ยากค่ะ ตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม หากขับรถมาจากทางกทม. ก็ขับข้ามสะพานศิริลักษณ์ แล้วขับเลย Global house มาอีกนิดนึง โรงงานจะอยู่ติดกับปั๊ม ปตท.ทางซ้ายมือเลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: