สวัสดีค่ะทุกๆคน

ฉันชื่อปริญญา ตั้งแต่เด็กๆ ฉันไม่เคยมีเพื่อนผู้หญิงที่ชื่อปริญญาเลยซักคน ในทางกลับกันฉันมักมีเพื่อนผู้ชายชื่อปริญญา เยอะแยะ ทำให้ฉันอดสงสัยไม่ได้ว่า เอ..แม่ฉันอยากให้ฉันเกิดเป็นผู้ชายรึเปล่า จึงตั้งชื่อฉันอย่างนี้ แต่ฉันก็ชอบชื่อนี้นะ เพราะว่ามันทำให้ฉันรู้สึกว่าฉันมีความห้าวหาญไม่แพ้ผู้ชายอกสามศอกทีเดียวเชียว

วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

หม่อนไหม อร่อยตามคำโฆษณา

ร้านหม่อนไหม ร้านที่หมึกแดงแนะนำให้มาชิม

ร้านหม่อนไหมเป็นชื่อร้่านอาหารที่อยู่ในอ.หัวหิน ไม่ใช่ร้านขายผ้าไหม ถึงแม้ว่าชื่อจะฟังดูคล้ายก็ตามที ร้านนี้อยู่ทางถนนบายพาส หากขับมาจากทางบายพาสก่อนจะถึงตัวเมืองหัวหิน จะมองเห็นป้ายอยู่ทางซ้ายมือ มองเห็นได้ชัด แต่ต้องขับเข้าซอยตามป้ายที่บอกอีกประมาณ 50 เมตรเห็นจะได้ ตัวร้านจะอยู่ทางฝั่งขวามือ หน้าร้านก็จะมีป้ายชื่อร้าน พร้อมกับป้ายหมึกแดงไกด์ติดไว้คู่กัน ให้เห็นเด่นชัด
เมื่อไปถึงก็ไม่รอช้า รีบสั่งอาหารแนะนำมาลิ้มลองกันในทันที นั่นคือ ขาหมูต้มโค้ก (100 บ.) และไข่เจียวกรอบ (ุ60 บ.) ระหว่างนั่งรออาหารก็เหลียวซ้ายแลขวามองไปรอบๆ ก็คิดในใจว่า ทำไมร้านดูธรรมด๊า ธรรมดา ไม่น่าเป็นร้านดังที่ลุงหมึกแดงแนะนำเลย คิดในใจได้ไม่นาน อาหารที่สั่งก็ยกมาเสิร์ฟ รวดเร็วมากๆ คราวนี้จึงหยุดคิดในใจ ขอหม่ำเติมพลังสมองก่อนดีกว่า
หลังจากกินจนเกลี้ยงไม่มีเหลือ จึงสรุปได้ว่า อย่ามองร้านอาหารจากภายนอก ต้องลองชิมดูจึงจะรู้ว่าอร่อยรึเปล่า สำหรับร้านนี้ก็อร่อยสมคำร่ำลือ โดยเฉพาะขาหมูต้มโค้กที่ขอบอกว่าถูกใจสาวก ข้าวขาหมูอย่างเรามากกกกกกกกก เพราะทั้งนุ่ม เหนียวกำลังดี ไม่ค่อยมีหนังด้วยนะ มีแต่เนื้อกับเอ็น แล้วน้ำจิ้มก็อร่อยด้วยตัดเลี่ยนได้อย่างดีเลย สำหรับไข่เจียวกรอบก็กรอบสมชื่อจริงๆ ไม่อมน้ำมันด้วย อร่อยได้ใจทั้งคู่ ไว้ไปหัวหินครั้งหน้าคงต้องแวะไปชิมอย่างอื่นอีก เพราะไม่แค่อาหารอร่อย ที่จอดรถก็สะดวกสะบายแถมราคาก็ไม่แพงอีกด้วย นะ

ไม่มีความคิดเห็น: