สวัสดีค่ะทุกๆคน

ฉันชื่อปริญญา ตั้งแต่เด็กๆ ฉันไม่เคยมีเพื่อนผู้หญิงที่ชื่อปริญญาเลยซักคน ในทางกลับกันฉันมักมีเพื่อนผู้ชายชื่อปริญญา เยอะแยะ ทำให้ฉันอดสงสัยไม่ได้ว่า เอ..แม่ฉันอยากให้ฉันเกิดเป็นผู้ชายรึเปล่า จึงตั้งชื่อฉันอย่างนี้ แต่ฉันก็ชอบชื่อนี้นะ เพราะว่ามันทำให้ฉันรู้สึกว่าฉันมีความห้าวหาญไม่แพ้ผู้ชายอกสามศอกทีเดียวเชียว

วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553

สวนสัตว์โคราช

21 สิงหาคม เราเช็คเอาท์ออกจากโรงแรมประมาณ 9 โมง แล้วขับรถต่อไปยังสวนสัตว์โคราชกัน ไปถึงสวนสัตว์ประมาณ 10 โมงก็เห็นคนมาเที่ยวกันเยอะแล้ว หลายๆครอบครัวก็พาลูกหลานมาเที่ยวสวนน้ำที่เปิดให้บริการในสวนสัตว์ด้วย แต่พอดีเราจองที่พักที่ในสวนสัตว์โคราชไม่ทัน ต้องเลยไปพักทางเขาใหญ่ ก็เลยไม่ได้แวะเข้าไปใช้บริการสวนน้ำ แต่ตั้งใจไว้ว่า คราวหน้าจะจองที่พักใน สวนสัตว์และไปใช้บริการสวนน้ำให้ได้เลย
ภายในสวนสัตว์มีรถรางให้บริการ แล้วก็มีจักรยานให้เช่าปั่นชมรอบๆ พวกเราเลือกรถรางเพราะขี่เกียจปั่น รถกอล์ฟให้เช่าก็มีนะรู้สึกจะสามร้อย แต่แพงไปเราเลยขอรถรางดีกว่า 20 บาทเอง ซึ่งที่แรกที่รถรางไปจอดก็คือจุดแสดงแมวน้ำ ซึ่งเราอยากมาชมที่สุด เพราะสวนสัตว์อื่นๆไม่เคยเห็นมี ซึ่งก็ไม่ผิดหวังเพราะเจ้าแมวน้ำทั้งสองตัวแสดงได้เก่งและน่ารักมากๆ เลย เรียกว่ามาดูอย่างเดียวก็รู้สึกว่าคุ้มค่าที่มาเลยทีเดียว
นอกจากแมวน้ำแล้วจุดเด่นอีกอย่างของสวนสัตว์โคราชคือ BIG Five ซึ่งก็คือสัตว์ใหญ่แห่งแอฟริกา 5 ชนิด ได้แก่ ช้าง ยีราฟ แรด สิงโต แล้วก็อะไรอีกอย่าง จำไม่ได้แหะ นอกจากนี้ก็มีสัตว์แอฟริกาอีกหลายชนิดซึ่งไม่ค่อยได้เห็นที่สวนสัตว์อื่น เช่น ไฮยีน่า วิวเดอบีส ตอนนี้สวนสัตว์โคราชก็กำลังปรับปรุงสถานที่อยู่ คาดว่าปีหน้าคงจะอลังการกว่านี้อีกค่ะ ไว้ไปเที่ยวอีกจะถ่ายรูปมาให้ดูนะคะ
กิจกรรมอื่นๆภายในสวนสัตว์โคราช
นอกจากการเที่ยวชมสัตว์นานาชนิดภายในสวนสัตว์แล้ว ทางสวนสัตว์เค้ายังมีกิจกรรมอื่นๆให้ได้ทำกันอีกด้วย เช่น เที่ยวชมสวนไดโนเสาร์จำลอง ถ่ายรูปที่ระลึกฟรี แต่ที่ลูกชายชอบมากที่สุด คือ รถ ATVสำหรับเด็ก ที่ทางสวนสัตว์เค้าเตรียมไว้ล่อเงินจากกระเป๋าพ่อแม่ 5 รอบ 20 บาท เท่านั้นเอง เราเห็นว่าไม่แพงมากเลยให้ลองเล่นดู ปรากฎว่ารอบเดียวไม่พอซะแล้ว ขอเบิ้ล 2 รอบ คุณพ่อก็เลยต้องจัดให้ ตามความเห็นของเรา เราว่าราคามันถูกมาก หากไปเล่นที่อื่นคงซัก 120 ได้ ที่นี่ราคายุติธรรมดี ไว้วันหลังถ้ามีโอกาสจะกลับมาเล่นอีกค่ะ อย่าเพิ่งเลิกซะก่อนนะคะ ใครที่มีลูกหลานอายุใกล้เคียงกัน ก็ลองพาไปเล่นกันดูได้ รับรองว่าติดใจกันแน่นอนค่ะ