สวัสดีค่ะทุกๆคน

ฉันชื่อปริญญา ตั้งแต่เด็กๆ ฉันไม่เคยมีเพื่อนผู้หญิงที่ชื่อปริญญาเลยซักคน ในทางกลับกันฉันมักมีเพื่อนผู้ชายชื่อปริญญา เยอะแยะ ทำให้ฉันอดสงสัยไม่ได้ว่า เอ..แม่ฉันอยากให้ฉันเกิดเป็นผู้ชายรึเปล่า จึงตั้งชื่อฉันอย่างนี้ แต่ฉันก็ชอบชื่อนี้นะ เพราะว่ามันทำให้ฉันรู้สึกว่าฉันมีความห้าวหาญไม่แพ้ผู้ชายอกสามศอกทีเดียวเชียว

วันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2553

Palio เขาใหญ่


Palio เขาใหญ่
หลังออกจากสวนสัตว์โคราช เราก็ขับตรงมาเขาใหญ่กันเลย คืนนี้พักที่จุลดิศเขาใหญ่ โรงแรมเก่าแก่ชื่อดังแห่งเขาใหญ่ แต่ไม่แพงหรอกนะคะ คืนละ 2,000 เองน่ะ ที่เลือกพักที่นี่เพราะอยู่ติดกับ Palio ที่เที่ยวชื่อดังแห่งใหม่ของเขาใหญ่ และมีสระว่ายน้ำ กะว่าจะพาลูกไปว่ายน้ำเล่นชิวๆซะหน่อยแต่น้องเกมกลับเป็นหวัด น้ำมูกไหลยืดเลยอด ได้แต่ยืนดูคนอื่นเล่นจากระเบียงห้อง so sad จริงๆ พอตกค่ำ ก็เลยเดินไปโฉบแถวๆ Palio ซะหน่อย อารมณ์ประมาณเดินไปเที่ยวเล่นข้างๆบ้านเลยทีเดียว ค่ำๆแบบนี้ ร้านรวงเปิดไฟสว่างไสว ก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบ หนุ่มๆสาวๆมากมายก็นั่งหลบมุมกิน ดื่มกันไปตามประสา ไอ้เราเริ่มแก่ ขอแค่ถ่ายรูปแล้วก็ขอบาย ไว้เช้าก่อน ค่อยเจอกันใหม่


วันต่อมารีบตื่นกันแต่เช้า หลังจากรับประทานอาหารเช้าแสนอร่อยที่โรงแรมเสร็จเรียบร้อย เราสามคนพ่อแม่ลูก ก็เดินชิวๆไปยังPalio ซึ่งยามนี้ยังไม่มีนักท่องเที่ยวมากันซักกลุ่ม เราสามคนจึงแทบจะเป็นเจ้าของมุมถ่ายรูปทุกมุมใน Palioทีเดียว
ภายใน นอกจากจะมีมุมสวยๆให้ถ่ายรูปสวยๆมากมาย ยังมีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกเก๋ๆ รวมถึงร้านของฝากจากโคราช เช่นจากไร่ปภัสรา ก้มีมารวมเอาไว้ที่นี่ ให้เลือกช้อปปิ้งกันอย่างจุใจ แต่สำหรับอิชั้นซึ่งไม่ชอบการช้อปปิ้งเท่าไหร่นัก ก็เดินถ่ายรูปกับมุมต่างๆ ยิ่งเช้าๆไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวแบบนี้ยิ่งสบายจริงๆ เดินถ่ายมุมนั้น มุมนี้ จนเพลิน ครั้นมองรอบตัวอีกครั้งก็ไม่รู้ว่ามีผู้คนมากมายโผล่มากันเมื่อไหร่ เราเลยใจดี ยกมุมถ่ายรูปของเราให้คนอื่นๆได้เชยชมบ้าง ว่าแล้วก็เดินกลับบ้าน เอ่ย กลับโรงแรมไปเก็บข้าวของเพื่อเดินทางกันต่อ
หากใครที่ชอบถ่ายรูป อยากได้ทั้งภาพกลางวัน และกลางคืนที่ Palio นี่ล่ะก็ แนะนำพักที่ Palio ได้เลยเพราะเค้ามีห้องพักด้วย หรืออาจจะพักที่ จุลดิสเขาใหญ่ก็ได้ค่ะ เพราะอยู่ติดกันเลย แถมบรรยากาศก็ดีด้วยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: