สวัสดีค่ะทุกๆคน

ฉันชื่อปริญญา ตั้งแต่เด็กๆ ฉันไม่เคยมีเพื่อนผู้หญิงที่ชื่อปริญญาเลยซักคน ในทางกลับกันฉันมักมีเพื่อนผู้ชายชื่อปริญญา เยอะแยะ ทำให้ฉันอดสงสัยไม่ได้ว่า เอ..แม่ฉันอยากให้ฉันเกิดเป็นผู้ชายรึเปล่า จึงตั้งชื่อฉันอย่างนี้ แต่ฉันก็ชอบชื่อนี้นะ เพราะว่ามันทำให้ฉันรู้สึกว่าฉันมีความห้าวหาญไม่แพ้ผู้ชายอกสามศอกทีเดียวเชียว

วันอาทิตย์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2554

ร้านยำ อาหารรสเด็ด ราคาย่อมเยาว์

ร้านยำ อร่อยและสบายกระเป๋า
ร้านยำ ตั้งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยราชภัฎ หมู่บ้านจอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี เยื้องกับตลาดสด และสถานีตำรวจเล็กน้อย จริงๆแล้วรู้สึกจะชื่อเต็มว่าร้านอาหาร และยำรสเด็ด แต่ใครๆก็พากันเรียกว่าร้านยำทั้งนั้นเพราะว่ามันสั้น จำง่ายกว่า เวลาเปิดตั้งแต่กี่โมงก็จำไม่ได้ เพราะส่วนใหญ่จะไปกินตอนเย็น แต่ที่แน่ๆ หยุดทุกวันอาทิตย์ค่ะ
ร้านเป็นร้านอยู่ในตึกแถวเล็กๆ ประมาณ 1 คูหา และภายในเป็นห้องปรับอากาศ มีที่นั่งอยู่ประมาณ 6 โต๊ะเท่านั้น

ไม่มีบริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และห้ามสูบบุหรี่ เรียกได้ว่าเป็นร้านขายอาหารจริงๆค่ะ โดยส่วนตัวชอบร้านนี้มากเพราะนอกจากอาหารอร่อย ราคาถูก (ทุกจานราคา 30 บาท) แล้ว ห้องยังติดแอร์ทำให้ไม่ร้อนและค่อยมียุง และนอกจากนี้ยังไม่อนุญาตให้สูบบุหรี่อีกด้วย จึงเหมาะอย่างยิ่งกับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก และไม่ชอบควันบุหรี่
อาหารโปรดที่เรามักสั่งประจำคือ กุ้ง/ปูผัดผงกระหรี่ และ กุ้งชุบแป้งทอด ค่ะ ส่วนยำ ก็มีให้เลือกหลายชนิด อร่อยทุกอย่าง แต่ที่ชั้นชอบที่สุด คือ ยำไข่เจียว ค่ะ เพราะว่าเค้าจะทอดไข่ให้กรอบนิดๆก่อน แล้วค่อยนำมาราดน้ำยำ อร่อยดีค่ะ เนื่องจากราคาถูกและอาหารจานไม่ใหญ่มาก ทำให้เราสามารถสั่งอาหารได้หลายจาน หากไปแค่ 1-2 คนถ้าไปร้านอื่นอาจจะสั่งได้แค่ 1-2 อย่าง เนื่องจากอาหารจานใหญ่ สั่งเยอะก็จะกินไม่หมดได้ แต่ที่ร้านนี้ มา 2 คน สั่ง 4 อย่างได้สบายเลยค่ะ สั่งไปเยอะๆได้เปรียบ เพราะเค้าจะทำอาหารให้เสร็จเป็นโต๊ะๆไป ถ้าเราจะสั่งอาหารเพิ่มทีหลังต้องไปต่อคิวสุดท้ายเลยค่ะ ดังนั้นจะกินอะไรสั่งไปให้หมด ไม่ต้องลังเล อิอิ
วันนั้นไปกินกันสามคนพ่อ แม่ ลูก สั่งอาหารมา 4 อย่าง รวมราคาแค่ 150 กว่าบาท ถ้าเป็นที่อื่นคงไม่ได้ราคานี้แน่ๆ แถมอาจไม่อร่อยเท่านี้อีกด้วย
ใครที่จะผ่านจากสวนผึ้งกลับไปกทม.ลองแวะไปชิมกันได้นะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: